JKN ตั้งเป้ายอดขายปี 63โต 15% เตรียมขนละครไทยขายญี่ปุ่น
สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย- -18 ก.ย. 62 15:27 น.
นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยในงานแถลงข่าว ว่า พร้อมย้ำเป้ายอดขายปี62 โต15-20% ส่วนปี 63 โต15% เล็งเพิ่มสัดส่วนตปท.แตะ35-40% อยู่ระหว่างเจรจาส่งข่าว CNBC ลง 2 ช่องใหม่สรุป Q4/62 จ่อนำละครช่อง 3 ขายญี่ปุ่นคาดสรุปดีลปลายปีนี้-ต้นปี 63
- ปีนี้ยังคงย้ำเป้าหมายยอดขายโต 15-20% หรือแตะระดับประมาณ 1,600 ล้านบาท จากปีก่อนอยู่ที่ 1,404.24 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรก2562 ทำได้แล้ว 864.16 ล้านบาท
- ในปี 2563 คาดว่ายอดขายยังเติบโต 15% หลังรุกคอนเทนต์ในตลาดต่างประเทศเพิ่ม โดยหวังยอดขายในส่วนนี้เพิ่มเป็น 35-40%
- ทั้งนี้สัดส่วนรายได้ในปี 2562 คาดว่าจะมาจากการขายคอนเทนต์ 98% และอีกประมาณ 2% เป็นสัดส่วนรายได้จากค่าโฆษณา สำหรับรายได้คอนเทนต์แบ่งเป็นยอดขายในประเทศ 60-65% ,ต่างประเทศ 30-35%
- สำหรับละครช่อง3 ที่ให้สิทธิ์ JKN ในการจัดจำหน่ายต่างประเทศ ปัจจุบันมีทั้งหมดประมาณ 130 เรื่อง ซึ่งจำหน่ายออกไปแล้วเกือบ 10 ประเทศและล่าสุดได้จำหน่ายไปประเทศเกาหลี และในปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจาจำหน่ายไปประเทศญี่ปุ่น คาดได้ข้อสรุปปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้า โดยนำละครเรื่อง "บุพเพสันนิวาส" เป็นตัวบุกเบิก
- ด้านรายการข่าว CNBC อยู่ระหว่างเจรจาทำรายการข่าวเพิ่ม 2 ช่องสรุปไตรมาส 4/62 จากปัจจุบันมี 5 ช่อง คือ GMM25, AmarinTV, TNN24 ,TRUE4U และช่อง5
-นอกจากนี้บริษัทยังรุกตลาดการรับชมผ่านแอปพลิเคชั่น (OTT) ซึ่งในปีนี้มี 3 รายได้เช่น LINE TV และปีหน้าเปิดตัวอีก 3 ราย
- และบริษัทยังสนใจร่วมผลิตคอนเทนต์(Co-production) ทั้งในประเทศคาดสรุปพันธมิตรได้ในช่วงปลายปีนี้ และต่างประเทศร่วมกับฟิลิปปินส์เห็นความชัดเจนปี 2563
- นายธีรภัทร์ เพ็ชรโปรี รองกรรมการผู้จัดการสายการเงินและบัญชี JKN เปิดเผยถึง ด้านความคืบหน้าการย้ายตลาดซื้อขายจาก mai ไป SET ซึ่งเดิมคาดว่ามีโอกาสย้ายในปี 2563 แต่ยังติดเรื่องมูลค่าหลักทรัพย์ยังไม่ถึงเกณฑ์ ซึ่งต้องรอให้เข้าเงื่อนไขดังกล่าวก่อน
- โดยในวันพรุ่งนี้บริษัทได้จัดงาน19.9.19 JKN Mega Showcase 2019 :Diamond Pink The Love of Content ภายใต้แนวคิด Showcase Showgirls เปิดหน้าหนังลิขสิทธิ์ ซีรีย์อินเดียและฟิลิปปินส์ มาจำหน่ายให้ทีวีดิจิทัลไทยจนถึงปลายปีนี้ พร้อมโชว์คอนเทนต์จากการผิตรายการภายใต้แบรนด์ JKN-CNBCและผยลุยตลาดต่างประเทศ