ยินดีต้อนรับ กรุณา สมัครสมาชิก หรือเข้าสู่ระบบ

Home » หุ้น PRM
เข้าชม : 254

กำหนดบังคับ IMO 2020 เริ่มใช้ 1 ม.ค. 63 จะทำให้อัตราค่าใช้บริการเรือ FSU ปรับตัวเพิ่มขึ้น

โพสต์เมื่อ: วันพุธ 16 ตุลาคม 2562  12:48 น.
PRM ลั่นผลงานนิวไฮรอบ 3 ปี หลังเพิ่มเรือ 6 ลำ-ถือหุ้น Big Sea 80%

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย- -16 ต.ค. 62 10:58 น.

 

PRM  ลุ้นผลงานปีนี้โตสูงสุดในรอบ 3 ปี หลังขยายธุรกิจให้บริการเรือขนส่งและจัดเก็บผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมได้ดีกว่าแผน ทั้งเพิ่มเรืออีกขนส่งอีก 6 ลำ  - ถือหุ้น Big Sea เพิ่มเป็น 80%   

   นายชาญวิทย์ อนัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พริมา มารีน จำกัด (มหาชน) หรือ PRM   เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประเมินแนวโน้มการดำเนินงานในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ยังมีทิศทางการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง หนุนภาพรวมผลประกอบการของทั้งปี ดีกว่าเป้าหมายที่วางไว้ และมีโอกาสเติบโตสูงที่สุดในรอบ 3 ปี

   โดย PRM มีความแข็งแกร่งของกองเรือที่พร้อมให้บริการแก่ลูกค้าเพิ่มขึ้นรวมเป็น 45 ลำ ส่งผลต่อขีดความสามารถการให้บริการแก่ลูกค้าที่ดียิ่งขึ้น

   ทั้งนี้ กลุ่มธุรกิจเรือขนส่งภายในประเทศ และกลุ่มธุรกิจเรือ FSU เป็น 2 กลุ่มธุรกิจหลักที่ขับเคลื่อนการเติบโตของ PRM ในปีนี้ ซึ่งมาจากการขยายกองเรือเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า ได้แก่ การเพิ่มเรือขนส่งภายในประเทศจำนวน 6 ลำ ขนาดระวาง 3,000 DWT เพื่อนำมาใช้ทดแทนเรือเก่าบางส่วน และการเพิ่มเรือขนส่งและกักเก็บน้ำมันแบบลอยน้ำ หรือ FSU อีก 3 ลำ รวมทั้งสิ้น 8 ลำ ซึ่งมากกว่าแผนเดิมที่วางไว้ โดยปัจจุบันมีอัตราการใช้บริการเต็ม 100% ทุกลำ

   ส่วนแผนการขยายกองเรือดังกล่าวสอดรับกับโอกาสทางธุรกิจจากความต้องการของลูกค้าในการกักเก็บน้ำมันเพื่อผสมน้ำมันเตากำมะถันต่ำ   ซึ่งเป็นไปตามข้อบังคับ IMO 2020 ที่กำหนดให้ใช้เชื้อเพลิงกำมะถันต่ำ โดยเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไป ทำให้อัตราค่าใช้บริการเรือ FSU ปรับตัวเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจของบริษัทฯ เติบโตขึ้นอย่างชัดเจน ขณะเดียวกัน การเข้าถือหุ้นใน Big Sea ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเรือขนส่งปิโตรเลียมภายในประเทศอันดับ 2 ของไทย เพิ่มขึ้นอีก 10% เป็น 80% ในปีนี้ เป็นการเสริมความสามารถเรือขนส่งฯ ในประเทศ และตอกย้ำความเป็นผู้นำผู้ให้บริการเรือขนส่งน้ำมันฯ อันดับ 1 ของประเทศอีกด้วย

   “ในปีนี้เราทำได้ดีกว่าแผนงานที่วางไว้ โดยมีปัจจัยมาจากแผนงานบริหารจัดการพอร์ตกองเรืออย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีจำนวนเรือให้บริการที่เพิ่มมากขึ้น ในขณะที่อายุเฉลี่ยกองเรือลดลง เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าและรองรับกับภาพรวมอุตสาหกรรมขนส่งปิโตรเลียมที่ขยายตัวได้ดีกว่าปีที่ผ่านมา รวมถึงการบริหารจัดการเพื่อรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี จากการปรับเปลี่ยนรูปแบบสัญญาการบริการให้สอดคล้องกับทิศทางของอุตสาหกรรม จึงทำให้ปีนี้เป็น Growth Mode หรือปีแห่งการเติบโตของ PRM ได้อย่างแท้จริง” นายชาญวิทย์ กล่าว 


s


คุณต้องสมัครสมาชิก ถึงจะโพสกระทู้ได้

สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ