ยินดีต้อนรับ กรุณา สมัครสมาชิก หรือเข้าสู่ระบบ

Home » หุ้น SAPPE
เข้าชม : 75

SAPPE - Q2/61 กำไรลดลง 28% หลังบาทแข็งกระทบ งวด 6 เดือนกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 11%

โพสต์เมื่อ: วันอังคาร 11 กันยายน 2561  13:09 น.

SAPPE - Q2/61 กำไรลดลง 28% หลังบาทแข็งกระทบ แต่เชื่อรายได้ทั้งปีโตตามเป้า 10-15%

 

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย- -15 ส.ค. 61 11:25 น.

  หุ้น บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE

  SAPPE แจ้งงบไตรมาส 2/61 มีกำไรสุทธิเหลือ 117.70 ล้านบาท ลดลง 28% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 163.35 ล้านบาท ขณะที่งวด 6 เดือน มีกำไรสุทธิ 234.98 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 212 ล้านบาท

  นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SAPPE เปิดเผยถึง ภาพรวมผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก (มกราคม-มิถุนายน 2561) มีรายได้ 1,577 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,369 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 235 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งปัจจัยการเติบโตดังกล่าวมาจากความสำเร็จในการส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศที่มีอัตราการเติบโตที่ดี นอกจากนี้ยังได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการออกไลน์สินค้าใหม่ในกลุ่ม Healthier Snack อย่าง ‘เซ็ปเป้ บิวติ เจลลี่’ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค หลังเริ่มวางจำหน่ายในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทำให้ทั้งรายได้และกำไรของบริษัทในครึ่งปีแรกนี้เติบโตได้ตามเป้าหมาย

  “ภาพรวมครึ่งปีแรกของเรา ยังรักษาโมเมนตั้มการเติบโตที่ดีทั้งในแง่ของรายได้และกำไรสุทธิ เนื่องจากความสำเร็จในการทำตลาดต่างประเทศและในไทยที่ลูกค้าให้การยอมรับและมั่นใจในคุณภาพสินค้าจึงเป็นปัจจัยสนับสนุนที่ทำให้เราสามารถเติบโตได้ดี เมื่อเทียบกับคู่แข่งที่อยู่ในอุตสาหกรรมเดียวกัน” นางสาวปิยจิต กล่าว

  ภาพรวมผลการดำเนินงานในปีนี้ มั่นใจว่าจะสามารถเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้ 10-15% ถึงแม้ว่าในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทจะได้รับผลกระทบจากการแข็งค่าขึ้นของค่าเงินบาท ส่งผลให้มูลค่าของรายได้ที่ได้รับนั้นลดลง ทำให้ต้นทุนขายสูงขึ้น แต่บริษัทยังคงรักษาระดับการเติบโตได้ตามเป้าหมายในช่วงเวลาที่ผ่านมา ในส่วนของไตรมาส 3/61 SAPPE ก็จะยังคงรักษาระดับการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งตลาดในประเทศ และตลาดต่างประเทศ ด้วยการแตกไลน์สินค้าสู่กลุ่มผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ หรือ Healthier Snack โดยได้เพิ่มช่องทางการวางจำหน่ายสินค้าใหม่ ‘ซีแม็กซ์’ (ZEA Max) ผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรด ร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค โดย SAPPE มีแผนการออกสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่องอีกด้วย

ลักษณะธุรกิจของ SAPPE
บริษัทประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและความงาม โดยแบ่งเป็น 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก ภายใต้ 14 ตราสินค้าทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งประกอบด้วย1) ผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและความงาม ได้แก่ เซ็ปเป้ บิวติ ดริ้งค์, เซ็ปเป้ บิวติ ชอท และ เซนต์ แอนนา 2) ผลิตภัณฑ์ประเภทน้ำผลไม้ เครื่องดื่มแต่งกลิ่นผลไม้ ได้แก่ เซ็ปเป้ อโลเวร่า,เซ็ปเป้ ฟอร์ วัน เดย์, โมกุ โมกุ, กุมิ กุมิ by โมกุ โมกุ และ เซ็ปเป้ จูซมี 3) ผลิตภัณฑ์ประเภทผงพร้อมชง เพื่อสุขภาพ และ ความงาม ได้แก่ เพรียว คอฟฟี่ และ สริมฟิต คอฟฟี่ ซึ่งเป็นกาแฟควบคุมน้ำหนัก และ เพรียว คลอโรฟิลล์ มีคุณสมบัติในการช่วยดีท็อกซ์ขับล้างสารพิษ และเซ็ปเป้ บิวติ พาวเดอร์ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดผง 4) ผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องดื่มปรุงสำเร็จพร้อมดื่มอื่นๆ ได้แก่ เพรียว คอฟฟี่ แบบกระป๋อง

s


คุณต้องสมัครสมาชิก ถึงจะโพสกระทู้ได้

สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ