ยินดีต้อนรับ กรุณา สมัครสมาชิก หรือเข้าสู่ระบบ

Home » หุ้น SAPPE
เข้าชม : 151

ส่งออกโตดีต่อเนื่อง พร้อมเล็งออกสินค้าใหม่เพิ่มอีก หลัง Healthy Snack มีการตอบรับดี

โพสต์เมื่อ: วันอังคาร 11 กันยายน 2561  13:14 น.

SAPPE มั่นใจรายได้ปีนี้โตทะลุเป้าที่ตั้งไว้ 10-15% หลังครึ่งปีแรกดีเกินคาด รับอานิสงส์ส่งออกโต

 

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย- -29 ส.ค. 61 9:17: น.

  บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE เปิดเผยกับสำนักข่าว "อีไฟแนนซ์ไทย" โดยมี นายชินวิทย์ เลิศบรรณพงษ์ นักลงทุนสัมพันธ์ เป็นผู้ให้ข้อมูล ระบุ รายได้ปีนี้เกินเป้าที่ตั้งไว้เติบโต 10-15% หลัง 6 เดือนแรก รายได้เติบโตแล้ว 15% รับอานิสงส์ส่งออกโตดีต่อเนื่อง พร้อมเล็งออกสินค้าใหม่เพิ่มอีก หลัง Healthy Snack มีการตอบรับดี สาระสำคัญดังนี้

  -บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะทำได้เกินเป้าหมายที่วางไว้เติบโต 10-15% หลังภาพผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก มีรายได้ 1,577 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้รวม 1,369 ล้านบาท และ มีกำไรสุทธิ 235 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งมาจากความสำเร็จในการส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศที่มีอัตราการเติบโตที่ดี

  -นอกจากนี้ ยังได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการออกไลน์สินค้าใหม่ในกลุ่ม Healthy Snack อย่าง "เซ็ปเป้ บิวติ เจลลี่" ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค แต่อย่างไรก็ตาม ค่าเงินบาทจะต้องไม่ผันผวน หรือ แข็งค่าจนเกินไป โดยปีก่อนค่าเงินบาทเฉลี่ยทั้งปีอยู่ที่ 33.94 บาท/ดอลลาร์ ซึ่งถือว่าไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัท โดยปัจจุบันค่าเงินบาทเฉลี่ยอยู่ที่ 32.60 บาท/ดอลลาร์

  -สำหรับไตรมาส 3/61 คาดว่า จะยังคงรักษาระดับการเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งตลาดในประเทศและตลาดต่างประเทศ หลังแตกไลน์สินค้าสู่กลุ่มผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ ( Healthy Snack) โดยได้เพิ่มช่องทางการวางจำหน่ายสินค้าใหม่ "ซีแม็กซ์" (ZEA Max) ผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรด ร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค โดย SAPPE มีแผนการออกสินค้าใหม่ในช่วงครึ่งปีหลังอย่างต่อเนื่องอีก

  "ในช่วงครึ่งปีแรกเราได้รับผลกระทบจากการแข็งค่าขึ้นของค่าเงินบาทส่งผลให้มูลค่าของรายได้ที่ได้รับนั้นลดลง และ ทำให้ต้นทุนขายสูงขึ้น โดยในครึ่งปีหลังตลาดในไทยจะกลับมาเติบโตได้ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มกาแฟ ซึ่งมีสัดส่วนอยู่ที่ 35-40% ของยอดขายทั้งหมดในประเทศ โดยปัจจุบันสัดส่วนรายได้ต่างประเทศอยู่ที่ 72% และ ในประเทศอยุ่ที่ 28% ซึ่งสัดส่วนจะมีการเปลี่ยนแปลงทุกไตรมาส แต่โดยปกติสัดส่วนรายได้ต่างประเทศอยู่ที่ 65% และ ในประเทศอยู่ที่ 35%"นายชินวิทย์ กล่าว

ลักษณะธุรกิจของ SAPPE
บริษัทประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและความงาม โดยแบ่งเป็น 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก ภายใต้ 14 ตราสินค้าทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งประกอบด้วย1) ผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและความงาม ได้แก่ เซ็ปเป้ บิวติ ดริ้งค์, เซ็ปเป้ บิวติ ชอท และ เซนต์ แอนนา 2) ผลิตภัณฑ์ประเภทน้ำผลไม้ เครื่องดื่มแต่งกลิ่นผลไม้ ได้แก่ เซ็ปเป้ อโลเวร่า,เซ็ปเป้ ฟอร์ วัน เดย์, โมกุ โมกุ, กุมิ กุมิ by โมกุ โมกุ และ เซ็ปเป้ จูซมี 3) ผลิตภัณฑ์ประเภทผงพร้อมชง เพื่อสุขภาพ และ ความงาม ได้แก่ เพรียว คอฟฟี่ และ สริมฟิต คอฟฟี่ ซึ่งเป็นกาแฟควบคุมน้ำหนัก และ เพรียว คลอโรฟิลล์ มีคุณสมบัติในการช่วยดีท็อกซ์ขับล้างสารพิษ และเซ็ปเป้ บิวติ พาวเดอร์ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดผง 4) ผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องดื่มปรุงสำเร็จพร้อมดื่มอื่นๆ ได้แก่ เพรียว คอฟฟี่ แบบกระป๋อง
 
 

s


คุณต้องสมัครสมาชิก ถึงจะโพสกระทู้ได้

สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ