ยินดีต้อนรับ กรุณา สมัครสมาชิก หรือเข้าสู่ระบบ

Home » หุ้น CPW
เข้าชม : 224

CPW ปรับแผนธุรกิจรับมือโควิด-19 เน้นขายสินค้าผ่าน E-commerce เต็มตัว

โพสต์เมื่อ: วันจันทร์ 1 มิถุนายน 2563  11:05 น.
CPW ปรับแผนรับมือโควิด-19 รุกตลาดออนไลน์ดันยอดขายพุ่ง 10 เท่า
สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย- -25 พ.ค. 63 11:22 น.

 

CPW ปรับแผนธุรกิจรับมือโควิด-19 เน้นขายสินค้าผ่าน E-commerce เต็มตัว หลังผลตอบรับดีมา ยอดขายเติบโตสูงสุดถึง 10 เท่า ด้วยแพลตฟอร์มการช้อปปิ้งแบบ Omni Channel พร้อมเปิดบริการ 44 สาขา รับมาตรการคลายล็อกดาวน์

  นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW เปิดเผยถึง ภาพรวมบริษัทฯ สามารถบริหารจัดการ และขยายช่องทางการตลาดได้อย่างดี แม้ในท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่ต้องมีการปิดร้านสาขาชั่วคราว ตามมาตรการภาครัฐบาล โดยบริษัทฯ ปรับแผนธุรกิจรุกแพลตฟอร์มบนโลกออนไลน์อย่างเต็มตัว ควบคู่ทั้งโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย และงานบริการที่คงความเป็นเลิศ ผลปรากฎว่า CPW ได้รับผลตอบรับที่ดีมาก ยอดขายในเดือนเมษายน ปี 2563 ที่ผ่านมา มีการเติบโตสูงสุดถึง 10 เท่าตัว เมื่อเทียบกับเดือนเมษายนของปีก่อน โดยสินค้าที่ขายดี ได้แก่ สินค้ากลุ่ม Computer & Tablet , Smart Home, Health และ Sport ซึ่งสอดคล้องกับรูปแบบการ Work from Home, Learn from Home และ StayHome

  นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังได้มีการจัดแคมเปญต่อเนื่องในช่วง COVID-19 คือแคมเปญ Shop from Home ให้ลูกค้าช้อปสะดวกเหมือนยกร้าน .life (ดอทไลฟ์) และ iStudio by copperwired มาไว้บ้านคุณ โดยลูกค้ายังสามารถเลือกวิธีการรับสินค้าได้ 3 รูปแบบ ดังนี้ “iStudio to Home” จุดเด่นของบริการ คือ การส่งพนักงานขายไปบริการถึงที่บ้าน ลูกค้าสามารถรูดผ่อนสินค้าได้ 0% สูงสุด 24 เดือนเหมือนมาซื้อที่ร้าน และพนักงานขายสามารถช่วย set up สินค้า พร้อมให้คำแนะนำในการใช้งาน “Same Day Delivery” บริการส่งด่วนภายในวัน และ “2-Day Delivery” เป็นบริการมาตรฐานคือส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ ภายใน 2 วันทำการ โดยทั้ง 3 รูปแบบการจัดส่งนี้ ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้ากับบริษัทฯ ได้จากหลากหลายช่องทาง ตั้งแต่ช้อปผ่านเว็บไซต์ ( www.dotlife.store และ www.istudio.store ) ช้อปผ่านช่องทางการแช็ต Facebook inbox (dotlife และ Must Love Mac) หรือ LINE (@dotlife และ @istudio.store) รวมถึงการโทรสั่งสินค้า นอกจากนี้เรายังมีช่องทางบริการลูกค้าสำหรับโทรปรึกษาปัญหาการใช้งานสินค้า และเทคนิคต่าง ๆ อีกด้วย

  สำหรับในเดือนมิถุนายนนี้ บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวการให้บริการใหม่ล่าสุด นั่นคือ 1-ON-1 Online Training ให้กับลูกค้าที่ซื้อสินค้า Apple กับทาง CPW มีบริการสอนการใช้งานขั้นพื้นฐานของอุปกรณ์ Mac iPad และ iPhone รวมถึงการใช้งาน Application พื้นฐานต่าง ๆ ที่ติดมากับตัวเครื่อง ซึ่งปกติบริการนี้จะมีเฉพาะที่ร้านค้าเท่านั้น เพื่อยกระดับการให้บริการที่ดีที่สุด แม้ในช่วงเวลาที่ต้องเว้นระยะห่างกัน

  อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ปัจจุบันแม้ว่าร้านค้าต่าง ๆ ของ CPW เริ่มกลับมาเปิดให้บริการเกือบทุกสาขาแล้วตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม 2563 ในร้าน dotlife ร้าน iStudio by copperwired ร้าน U-Store by copperwired ร้าน Ai_ และ ศูนย์บริการ iServe รวมจำนวน 44 สาขา จากทั้งหมดมี 45 สาขา พร้อมรักษาความปลอดภัยตามมาตรการด้านสาธารณสุข มีการทำความสะอาดจุดสัมผัสในร้านและสินค้าตัวโชว์อย่างเข้มข้น และยังคงมุ่งเน้นโฟกัสธุรกิจด้าน E-commerce หรือออนไลน์อย่างต่อเนื่องควบคู่กับออฟไลน์การให้บริการทางร้านค้า เพื่อขยายช่องทางการเติบโตและบริหารความเสี่ยง

  “ทั้งหมดนี้เป็นการตอกย้ำความเป็น Omni Channel ของเรา ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าของเราได้ที่ร้านค้า หรือสั่งสินค้าผ่านออนไลน์จากที่บ้าน หรือหากสินค้าที่หน้าร้านหมดก็สามารถสั่งให้ไปส่งที่บ้าน หรือสามารถสั่งผ่านออนไลน์แล้วเลือกรับสินค้าที่ร้านค้าสาขาที่สะดวกก็ได้เช่นกัน เพื่อมอบประสบการณ์ในการช้อปปิ้งที่ดีที่สุดแบบไร้รอยต่อให้กับลูกค้าของเรา ซึ่งนับว่าเป็นจุดแข็งที่สร้างความได้เปรียบกว่าคู่แข่งขัน ทำให้เราสามารถผ่านวิกฤต COVID-19 ครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี” นายปรเมศร์ กล่าวทิ้งท้าย


 
s


คุณต้องสมัครสมาชิก ถึงจะโพสกระทู้ได้

สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ