|
โพสต์เมื่อ: วันพฤหัสบดี 3 ธันวาคม 2563 13:39 น.
TKN ตั้งเป้ายอดขายปี 64 กลับมาโต 15-20% จากปีนี้พลาดเป้า
สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย- -13 พ.ย. 63 15:24 น. TKN มั่นใจปีนี้กำไรยังโต แม้ยอดขายพลาดเป้า 5.3 พันล้านบาท ส่วนปี 64 ตั้งเป้ากลับมาเติบโต 15-20% เดินหน้ากระตุ้นยอดขายและออกสินค้าใหม่ในตลาดประเทศจีน ส่วนแผนควบรวมการผลิตคาดแล้วเสร็จไตรมาส 2/64 นายจิระพงษ์ สันติภิรมย์กุล กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN เปิดเผยในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day) ว่าบริษัทตั้งเป้ายอดขายในปี 64 ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ พลิกกลับมาเติบโต 15-20% จากปีนี้ที่คาดว่าจะมียอดขายต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 5,300 ล้านบาท เนื่องจากตลาดสาหร่ายทะเลได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ฉุดให้ยอดขายทั้งในประเทศและต่างประเทศยังติดลบอยู่ โดยในช่วง 9 เดือน ยอดขาย ปรับตัวลดลงกว่า 9% "ช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา กำไรกลับเติบโตได้กว่า 6% มาจากการบริหารจัดการภายในและต้นทุนการขายและการตลาดที่ลดลงกว่า 50% จากช่วงเดียวกันปีก่อน" กลยุทธ์ปี 64 บริษัทจะมุ่งเน้นการพัฒนาและออกผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งสินค้าประเภทสาหร่ายทะเลและผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช่สาหร่ายเพื่อช่วยกระตุ้นยอดขายต่างๆให้ปรับตัวเพิ่มขึ้นและชดเชยจากกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ลดลง ประกอบกับร่วมมือกับตัวแทนจัดจำหน่าย (Distributor) ในประเทศจีนอย่างโอริออนในการเปิดตัวสินค้าใหม่ในตลาดประเทศจีน อีก 2-3 SKU รวมถึงคาดว่ายอดขายในตลาดประเทศสหรัฐฯจะขยายตัวได้มากกว่า 20-30% จากปีนี้ที่สามารถเติบโตได้สูงกว่า 50% นอกจากนี้ในส่วนของการสต็อกสาหร่ายคาดว่าอยู่ได้ถึงช่วงไตรมาส 3-4/64 ขณะที่แนวโน้มยอดขายในช่วงไตรมาส Q4/63 จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ประมาณการไว้ แม้ภาพรวมยอดขายปีนี้อาจไม่ได้ตามเป้า แต่มั่นใจว่ากำไรจะเติบโตกว่าปีก่อนอย่างแน่นอน ทั้งนี้บริษัทเตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ ในช่วงปลาย พ.ย.63 ได้แก่ "ชานมไต้หวัน" ซึ่งจะเริ่มวางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven |
|