ยินดีต้อนรับ กรุณา สมัครสมาชิก หรือเข้าสู่ระบบ

Home » หุ้น TKN
เข้าชม : 23

TKN ชานมไต้หวัน ฉุน ชุ่ย เฮอ หรือ Just Drink กระแสแรง - บริษัทซื้อสูตรมาจากไต้หวัน

โพสต์เมื่อ: วันพฤหัสบดี 3 ธันวาคม 2563  13:47 น.
TKN ชานมไต้หวัน กระแสแรง หนุนยอดขายรวมปี 64 โต 15-20%
สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย- -3 ธ.ค. 63 12:25 น.

TKN คาดหุ้นพุ่ง หลัง "ชานมไต้หวัน"กระแสแรง- ส่งออกฟื้น ระบุคงเป้ายอดขายปี 64 โต 15-20% จากปีนี้ พร้อมลุ้นกำลังซื้อในประเทศกลับมา มองตลาดจีน-สหรัฐฯ มีช่องทางเติบโตอีกมาก แย้มนำแผนปี 64 เข้าบอร์ดปลายธ.ค.นี้

   นายจิระพงษ์ สันติภิรมย์กุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เถ้าแก่น้อย พูดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จํากัด (มหาชน) หรือ TKN เปิดเผยกับสำนักข่าว "อีไฟแนนซ์ไทย" ว่า ราคาหุ้น TKN ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นแรงในวันนี้ อาจเป็นเพราะนักลงทุนตอบรับสินค้าใหม่ คือ ชานมยี่ห้อ ฉุน ชุ่ย เฮอ หรือ Just Drink ซึ่งบริษัทซื้อสูตรมาจากไต้หวัน

   โดยสินค้าดังกล่าว กระแสในโซเชียลค่อนข้างได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี และหลังจากนี้จะเริ่มจำหน่ายตามซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป จากปัจจุบันเริ่มจำหน่ายเพียง 7-11 เพียงรายเดียว นอกจากนี้มองว่าภาพรวมการส่งออกเริ่มฟื้นตัวเป็นปัจจัยที่ช่วยหนุนบริษัทได้อีกทาง

   ทั้งนี้เวลา 12.06 น. ราคาหุ้นอยู่ที่ 11.80 บาท เพิ่มขึ้น 5.31% มีมูลค่าการซื้อขาย 581.58 ล้านบาท

   สำหรับยอดขายรวมในปี 64 คาดว่าจะเติบโตประมาณ 15-20% จากปี 63 เนื่องจากในปีนี้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์โควิด-19 ส่งผลให้ฐานดำเนินงานต่ำกว่าระดับปกติ นอกจากนี้คาดว่าภาพรวมการบริโภคในประเทศปีหน้าจะเริ่มกลับมาดีขึ้น ตามภาวะเศรษฐกิจที่หลายฝ่ายคาดว่าฟื้นตัว แต่มองว่าอาจจะเริ่มเห็นชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลัง

 อีกทั้งบริษัทยังคงรุกตลาดต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะในประเทศจีนที่ยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก รวมถึงในตลาดสหรัฐ ซึ่งสินค้าหลักที่ใช้รุกตลาดยังมาจากผลิตภัณฑ์ประเภทสาหร่ายเป็นหลัก โดยแผนการดำเนินงานในปี 64 บริษัทเตรียมเสนอต่อที่ประชุมบอร์ดในช่วงครึ่งเดือนหลังธ.ค.นี้

   "จากนักวิเคราะห์ประเมิน เราคิดว่าผลการดำเนินงานในปีนี้คงผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วจากผลกระทบโควิด ซึ่งในปี 64 ยอดขายคงเติบโตได้ 15-20% จากปีนี้ ตามที่เราแจ้งใน OppDay ครั้งล่าสุด แต่ถ้าการเติบโตหากวัดจากปี 62 อาจโตได้ในระดับ High Single Digit เพราะแม้ปีหน้าสถานการณ์โควิดคลี่คลายไปบ้าง แต่ก็ต้องใช้เวลาให้เศรษฐกิจฟื้นตัว" นายจิระพงษ์กล่าว

   สำหรับสัดส่วนสินค้าในกลุ่มสาหร่ายปัจจุบันยังมียอดขายมากสุดประมาณ 95% โดยหากคิดเฉพาะสัดส่วนยอดขายในประเทศจะมาจากสาหร่ายประมาณ 90% และอื่นๆ อีก 10% ซึ่งในส่วนนี้รวมชานมไต้หวัน และในอนาคตบริษัทจะจำหน่ายสินค้าในกลุ่มไม่ใช่สาหร่าย ในประเทศเพิ่มอีกหลายผลิตภัณฑ์ ทั้งการนำสินค้าจากพันธมิตรโอริออน ผลิตเอง หรือมองพันธมิตรรายอื่นๆ เพื่อชะลอความเสี่ยงจากยอดขายสาหร่ายเพียงอย่างเดียว


s


คุณต้องสมัครสมาชิก ถึงจะโพสกระทู้ได้

สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ