ยินดีต้อนรับ กรุณา สมัครสมาชิก หรือเข้าสู่ระบบ

Home » หุ้น YGG
เข้าชม : 212

YGG งบ Q3/63 บริษัทมีกำไร 20.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.3% YoY

โพสต์เมื่อ: วันจันทร์ 1 มีนาคม 2564  19:37 น.
YGG โชว์ไตรมาส 3/63 รายได้นิวไฮกว่า 60 ล้านบาท

โดย PPTV Online

เผยแพร่ 13 พ.ย. 2563,13:14น.

ปรับปรุงล่าสุด 18 พ.ย. 2563,17:00น.

อิ๊กดราซิล ไตรมาส 3/63 กวาดรายได้กว่า 60 ล้านบาท ทำสถิติสูงสุด รับอนิสงค์ New Nomal ดันงานคอมพิวเตอร์กราฟฟิกโฆษณาเกมจากจีนโตเกินเป้า ขณะที่งานภาพยนตร์แอนิเมชั่น ขยายตัวได้ต่อเนื่อง ส่งผลกำไรสุทธิ 20.19 ล้านบาท พร้อมโชว์งานรอรับรู้รายได้ 75 ล้านบาท เตรียมเปิดตัวเกมใหม่เร็วๆนี้ มั่นใจปีนี้โตตามเป้า 15-20% ด้านมติบอร์ดอนุมัติจ่ายปันผลระหว่างกาลหุ้นละ 0.125 บาท

นายธนัช จุวิวัฒน์  ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)หรือ YGG  กล่าวว่า ผลการดำเนินงาน ของบริษัทฯ ในไตรมาส 3 ของปี 2563 มีรายได้จากการขายหรือให้บริการรวม 60.74 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3 ล้านบาท เมื่อเปรียบกับไตรมาสเดียวกันปีก่อน คิดเป็นการเพิ่มขึ้น 5.20%  ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุด

 

โดยมีกำไรสุทธิ 20.19 ล้านบาท เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปี 2562 มีกำไรสุทธิ 28.36 ล้านบาท ลดลง 28.78%   ซึ่งสาเหตุที่กำไรสุทธิลดลง เนื่องจากในช่วงเดียวกันของปี 62 มีกำไรจากรายการพิเศษเกิดขึ้น แต่หากคิดเฉพาะกำไรจากการดำเนินงานในไตรมาส3/63 บริษัทมีกำไร 20.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.3%  เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปี 62 ที่มีกำไรจากการดำเนินงาน 17.1 ล้านบาท
 

สำหรับสัดส่วนรายได้ของบริษัทฯในไตรมาส 3 / 63 งานคอมพิวเตอร์กราฟฟิก(VFX)มีรายได้  33.17 ล้านบาท เพิ่มขึ้น  104.57% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากบริษัท มีโปรเจคการทำคอมพิวเตอร์กราฟฟิกสำหรับโฆษณาเกมเข้ามาอย่างต่อเนื่อง   ในส่วนงานภาพยนตร์แอนิเมชั่น( Animation) มีรายได้ 24.45 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30.13%  เนื่องจากมีโปรเจคระยะยาวที่รับรู้รายได้ และยังมีโปรเจคใหม่ๆเข้ามาอย่างต่อเนื่อง
 

อย่างไรก็ตามในส่วนของงานเกมที่มีรายได้ 3.12 ล้านบาท ลดลงจากปีก่อน  86.24% เนื่องจากบริษัทฯ ไม่ได้มีการรับจ้างผลิตเกมอย่างมีนัยยะสำคัญ   โดยบริษัทได้หันมาพัฒนาและผลิตคอนเทนต์ที่เป็นของบริษัทเอง ซึ่งได้มีการผลิตเกม Home Sweet Home Survival ที่จะมีการเปิดตัวในอนาคตอันใกล้นี้

 “รายได้ในไตรมาส3ปีนี้ ถือเป็นสถิตินิวไฮ โดยรายได้หลักมาจากงานในส่วนคอมพิวเตอร์กราฟฟิก โดยเฉพาะในส่วนการการโฆษณาเกมจากประเทศจีน ซึ่งโตกว่าที่คาดการณ์ไว้ ขณะที่บริษัทมีงานที่รอรับรู้รายได้(Backlog)อยู่ที่ 75 ล้านบาท” นายธนัช กล่าว

 

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาสสุดท้าย  คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง ส่งผลให้ประเมินว่ารายได้ทั้งปีจะเติบโตตามเป้าหมาย 15-20%  นอกจากนี้งานด้านคอมพิวเตอร์กราฟฟิก สำหรับโฆษณาเกมเข้ามาต่อเนื่อง   รวมทั้งงานภาพยนตร์แอนิเมชั่นจากต่างประเทศก็ยังขยายตัว เนื่องจากภาพรวมของอุตสาหกรรมดิจิตอลคอนเทนต์ทั่วโลกมีการเติบโตสูง โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 

 

นอกจากนี้ คณะกรรมการยังมีมติอนุมัติจ่ายปันผลระหว่างกาล สำหรับผลประกอบการงวดไตรมาส 3/63 ให้กับผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.125 บาท  โดยกำหนดปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นวันที่ 26 พฤศจิกายน 63 และกำหนดจ่ายปันผลวันที่ 9 ธันวาคม 63 


RE : YGG งบ Q3/63 บริษัทมีกำไร 20.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.3% YoY [ ความเห็นที่ 1]
โพสต์เมื่อ: วันจันทร์ 1 มีนาคม 2564  20:00 น.
รายได้เติบโตต่อเนื่องทุกปี แต่กำไรสุทธิผันผวนเพราะมีค่าใช้จ่ายสูงในบางปี

รายได้และกำไรสุทธิ YGG ตั้งแต่ปี 59 - 9 เดือนปี 62 เป็นดังนี้

 

  ปี59 ปี60 ปี61 9M62
รายได้ (ลบ.) 85.16 135.37 170.74 146.91
กำไรสุทธิ (ลบ.) 28.14 14.02 21.09 41.31
อัตรากำไรสุทธิ 32.98% 10.34% 12.15% 27.97%


สาเหตุที่รายได้เพิ่มขึ้นต่อเนื่องมาจาก บริษัทฯ ได้รับปัจจัยบวกจากรายได้จากงานภาพยนตร์แอนิเมชั่น (Animation) เพิ่มขึ้นเฉลี่ยต่อปี (CAGR) อัตรา 617.6% ในปี 2559-2561 จากปริมาณงานโครงการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


อย่างไรก็ดีกำไรสุทธิที่ผันผวนโดยเฉพาะที่ปรับลดลงในปี 60 มาจากการเพิ่มจำนวนพนักงานในฝ่าย Animation และ Game เพื่อเตรียมรองรับงานในปี 2561

https://www.efinancethai.com/ipo/IpoCornerMain.aspx?name=IPO_YGG




คุณต้องสมัครสมาชิก ถึงจะโพสกระทู้ได้

สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ