ยินดีต้อนรับ กรุณา สมัครสมาชิก หรือเข้าสู่ระบบ

Home » หุ้น SCC
เข้าชม : 36

ปูนใหญ่ จับมือ กับ BYD ผู้ผลิตรถไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ของจีน

โพสต์เมื่อ: วันศุกร์ 21 พฤษภาคม 2564  16:40 น.

ปูนใหญ่ฯบีวายดี

ภาพข่าวประชาสัมพันธ์ แสดงถึงความสัมพันธ์และพันธมิตรรายใหม่ระหว่าง บีวายบีกับ บริษัท เอสซีจี อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในเอสซีจี (ปูนใหญ่)

โดยมีภาพนายบรรณ เกษมทรัพย์ (ซ้าย) กรรมการผู้จัดการ และบริษัทบีวายดี ออโต้ อินดัสทรี โดยนายหลิว เฉีย เหลี่ยง (ขวา) General Manager Asia-Pacific Auto Sales Division ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง ”การศึกษาและพัฒนาธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า” โดยความร่วมมือครั้งนี้ เป็นการประสานจุดแข็งระหว่างเอสซีจี อินเตอร์เนชั่นแนล ที่มีช่องทางการจัดจำหน่าย
ที่แข็งแกร่ง และมีแผนผลักดันธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบ กับบริษัทบีวายดี ออโต้ อินดัสทรี จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำตลาดและมีความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีขั้นสูงในการผลิตยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อพัฒนาและต่อยอดธุรกิจเกี่ยวข้องกับยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นการนำเสนอทางเลือกใหม่แก่ลูกค้าให้สามารถมีส่วนร่วมลดมลพิษสู่สิ่งแวดล้อม ตลอดจนช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน และเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน

มองกลยุทธ์ปูนฯ

ในขณะที่ปูนซีเมนต์ การร่วมมือกับบีวายดี ถือเป็นปรับตัวเข้ามาเทคโนโลยีใหม่ๆ ด้านยานยนต์แบบก้าวไปพร้อมกับ ยุคใหม่ของยนตรกรรม ปูนฯเองก็มีขา เกี่ยวอยู่ในอุตสาหกรรมยานยนต์ เช่น โรงงานผลิตเครื่องยนต์ดีเซล ที่ถือหุ้นกับ Toyota โรงงานแบตเตอรี่ยี่ห้อ FB แล้วก็ยาง มิชลิน
 

รู้จักบีวายดีนักC&Dตัวยง

BYD ถ้าไปเมืองจีนจะได้เห็นความยิ่งใหญ่ของค่ายรถที่มี คำย่อมาจากคำว่า  Build Your Dream ค่ายBYDคือ ความสำเร็จของ นักกอปปี้และพัฒนา (C&D) เพราะว่ายุคหนึ่งรถยนต์ค่ายนี้ แกะแบบBMW และHonda มาล้วนๆ แต่ปัจจุบันไม่ใช่เพราะว่า BYD มีดีไซด์ เซ็นเตอร์ของตัวเองและเป็นดีไซด์เซ็นเตอร์ที่ใหญ่และอลังการมากๆ

หวัง ซานฟู (Wang Chuanfu ) ได้เริ่มธุรกิจแรกเริ่มของเขา  เมื่อปี 2538 (1995) หรือ 24 ปีที่แล้ว  ด้วยการ ผลิตแบตเตอรี่มือถือ ก่อนจะเติบโตขึ้นจนกลายเป็นผู้ผลิตแบตเตอรี่ สำหรับมือถือเบอร์ 2 ของโลกโดย ปัจจุบันเป็นประธานบริหาร (president), ซีอีโอ, ประธานบอร์ดของบริษัท

BYD เข้าสู่ธุรกิจรถยนต์ในปี 2002 จากการซื้อบริษัทรถยนต์ Tsinchuan Automobile Co Ltd เข้ามาเป็นบริษัทลูก และเปลี่ยนชื่อเป็น BYD Auto Co.,Ltd

ในช่วงแรก BYD ยังผลิตและจำหน่ายรถยนต์เครื่องยนต์ ICE เหมือนค่ายรถจีนทั่วไป  ต่อมาราวปี 2008 รัฐบาลจีนออกนโยบายสนับสนุนการผลิต รถยนต์ไฟฟ้า ทำให้ BYD ตัดสินใจเข้าร่วม ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า โดยทำการเปิดตัวรถ ปลั๊กอินไฮบริดตัวแรกในรุ่น BYD F3DM และได้รับความสนใจในอุตสาหกรรมค่อนข้างมาก

ส่วนรถรุ่นที่ทำให้ BYD เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นคือ BYD Qin (บีวายดี ฉิน)รถปลั๊กอินไฮบริด เปิดตัวปี 2013 และขึ้นแท่นเป็นรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในจีน ในปีต่อมา และติดอันดับรถยนต์ปลั๊กอินที่ขายดีที่สุดอันดับ 7 จาก 10 อันดับในปี 2014    BYD Tang(ถัง) รถ SUV ปลั๊กอินไฮบริด, BYD Qin (ฉิน) และ BYD e6 ที่เป็นไฟฟ้าทั้งคัน มียอดขายติดท็อป 3 ในจีน  ล่าสุดกำลังจะออก คือBYD e1 BYD e1 เปิดขายในจีน เม.ย.  2562 ที่ผ่านมา
ราคาในจีน ประมาณ 270,000-360,000 บาท (รัฐบาลจีนสนับสนุน 80,000 บาท) ขนาดแบตเตอรี่: 32.2 kWh  ระยะทาง: 305 กม. ต่อการอัดประจุการอัดประจุไฟฟ้า: 1.5 ชั่วโมง จาก 30-80%
กำลัง/แรงบิดของมอเตอร์ : 45 kW/ 110 Nm มิติของรถ: 3465×1618×1500 มิลลิเมตร (cr:@Yossapong )

ข้อมูลจาก
http://www.thaiautopress.com/




คุณต้องสมัครสมาชิก ถึงจะโพสกระทู้ได้

สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ