ยินดีต้อนรับ กรุณา สมัครสมาชิก หรือเข้าสู่ระบบ

Home » หุ้น PLAT
เข้าชม : 233

โครงการ เดอะ มาร์เก็ตฯ 200,000 ตารางเมตร ​แบ่งเป็นสัดส่วนดังนี้

โพสต์เมื่อ: วันพุธ 12 กันยายน 2561  15:42 น.


ปัจจุบัน Plat มีพื้นที่ให้เช่าอยู่ 23,087 ตร.ม.

ถ้า PLAT ทำ The Market จะมีพื้นที่เช่าเพิ่มขึ้นมาอีก 28,000 ตร.ม.
รวม 51,087 ตร.ม. ณ ปี 62
ในงาน Oppday ผู้บริหารบอกว่า มีคนมาจองพื้นที่
The Market แล้ว 65%
= คิดเป็นพื้นที่ 18,200 ตร.ม.
= เหลือพื้นที่ว่าง 9,800 ตร.ม.




โปรดสังเกตุ ปี 2017-2018-2019 (พื้นที่เช่าจะโตขึ้นมา เท่าตัว อย่างมีนัยยะสำคัญ)
คลิ๊กที่รูปเพื่อดูภาพใหญ่


ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของ PLAT
แบ่งเป็น ธุรกิจศูนย์ค้าส่งภายใต้ชื่อ “เดอะแพทลตินั่ม แฟชั่นมอลล” อยุ่ที่ราว 57%,
ธุรกิจโรงแรม “Novotel Platinum” ประมาณ 20%
และอีก 13% นั้นมาจากธุรกิจศูนย์อาหาร


บริษัทมีแผนทุ่มงบราว 2.1 พันล้านบาท
โครงการ "เดอะมาร์เก็ต แบงคอก" (The Market Bangkok)
ศูนย์การค้าปลีกขนาดใหญ่ บนถนนราชดำริ
ซึ่งประกอบด้วย ศูนย์ค้าปลีก, อาคารสำนักงาน, โรงแรม
คิดเป็นพื้นที่ก่อสร้างรวม 200,000 ตร.ม. (ทยอยสร้างนะ)


แบ่งเป็นสัดส่วนร้านอาหาร 34% ซึ่งมีทั้งร้านแบรนด์ เช่น After You, Starbuck’s, King Kong, Nara, Bonchon ฯลฯ
รวมทั้งมีร้านอาหาร Street food ที่มีชื่อเสียงของกทม. เล็กๆหลายแห่งมารวมไว้ในที่ชั้น 3

ขณะที่มีสัดส่วนร้านแฟชั่น 30%  แบ่งเป็นร้านขนาดเล็กประมาณ 420 ร้าน และร้านขนาดใหญ่ประมาณ 80 ร้าน
รวม 500 ร้านค้าแฟชั่น

พื้นที่ส่วนที่เหลือเป็น ร้านของฝาก ร้านสุขภาพและความงาม และ ธนาคาร






 

นายสมพร นาคซื่อตรง รองกรรมการผู้จัดการ  บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PLAT เปิดเผยถึง โครงการสุดอลังการ “The Market Bangkok” (เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก) โดยเตรียมพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว นักชิม นักช็อป ทั้งในประเทศและต่างประเทศ พบกับ สุดยอดมาร์เก็ต (Market) ศูนย์อาหาร แฟชั่น และที่เที่ยวในฝัน ในเดือนธันวาคมนี้ กับศูนย์การค้าแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ บนพื้นที่ดิน 20 ไร่ ในย่านราชประสงค์ กับคอนเซปต์ของการเป็นตลาดสุดฮิป ความฝันใหม่ของกรุงเทพมหานครหรือ BANGKOK NEW DREAM มาดูกันว่าฝันของใครจะเป็นเช่นไร กับแนวคิดการเนรมิตคอนเซปต์ศูนย์การค้าในยุคใหม่ไทยแลนด์ 4.0

                ทั้งนี้คอนเซ็ปต์ของกลุ่มเป้าหมายของ BANGKOK NEW DREAM คือกลุ่มคน New Gen ไม่จำกัดเพศและวัยไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือต่างชาติแต่คือกลุ่มคน #youngAtHeart มีฝันที่จะพบสิ่งใหม่ๆไม่จำเจ สร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในแบบของตัวเองเปิดกว้างและมีอิสระทางความคิดไม่ยึดติดกับแนวคิดแบบเก่าหรือใหม่ ทุกอย่างผสมผสานกันได้อย่างลงตัวThe Market Bangkok พร้อมมอบประสบการณ์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการจัดสรรส่วนผสมอย่างลงตัวของร้านค้าสุดฮิปกว่า 1,200 ร้านค้า เหมาะสำหรับไลฟ์สไตล์คนกลุ่ม

             “The Market Bangkok” ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการตกแต่ง เตรียมความพร้อม ขอเชิญทุกท่านไปแวะแชะแชร์ชิลล์ช้อปกันแบบจัดเต็มได้ ในเดือนธันวาคม นี้แน่นอน โดยแนวคิดการก่อสร้างและการตกแต่งภายนอกของอาคาร“The Market Bangkok”ได้รับแรงบันดาลใจมาจากย่านการค้าประตูน้ำในอดีตที่เรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวมสินค้าอาหารร้านรวงสุดชิค ที่โด่งดังของกรุงเทพมหานคร ย้อนไปตั้งแต่สมัยที่คลองแสนแสบเป็นเส้นทางคมนาคมสายหลัก จวบจนปัจจุบันซึ่งยังคงเป็นเส้นทางที่นิยมใช้กันอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังผสมผสานแรงบันดาลใจจาสถานที่เด็ดๆในอดีต อาทิ “โรงงานมักกะสัน”หรือโรงซ่อมบำรุงรถไฟอายุ 100 กว่าปี สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2453 ซึ่งมีสไตล์การก่อสร้างแบบโคโลเนียลและอินดัสเทรียลผสมกัน เริ่มต้นที่ชั้น G  จุดเริ่มต้นแห่งความสุขสนุกสนาน  พบกับกลุ่มร้านอาหารสุดหลากหลาย โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วน  ด้านอาคาร M1 โซนร้านอาหารและเครื่องดื่มแบบ Lifestyle Café & Bistro  เป็นคอนเซปต์ร้านอาหารแบบนั่งทานที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ภายใต้บรรยากาศตึกเก่า ตกแต่งพื้นด้วยลวดลายสีปูนเทาและเลือกใช้ตระแกรงเหล็กฉีกเข้ามาช่วยในการตกแต่ง   สร้างบรรยากาศให้รู้สึกเหมือนอยู่กลางแจ้ง ด้านฝั่งอาคาร M 2 เป็นโซนร้านอาหารและเครื่องดื่มประเภทคาวหวาน อาหารทานเล่นแบบปรุงสุกพร้อมทานและซื้อกลับ ที่มีการปรับโทนการออกแบบให้ดูสดใส

                ชั้น M เป็นชั้นที่เชื่อมกับโครงการ Ratchaprasong Walk (R-Walk) เข้ามายังบริเวณอาคาร M1 โดยชั้นนี้จะตกแต่งโดยสอดแทรกความเป็นคาแรคเตอร์มาร์เก็ตเข้าไป ด้วยการใช้ลายสานแบบ “ตระกร้า” ตกแต่งที่บริเวณฝ้าเพดาน ส่วนด้านข้างจะสร้างเป็นผนังอิฐรูปทรงโค้ง เพื่อสร้างความรู้สึกชิลล์ในทุกการช้อป สินค้าในโซนนี้จะเป็นแฟชั่นตามเทรนด์ เช่น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ ฯลฯ
                ชั้น 1 สำหรับอาคาร M 1 จะเป็นสินค้าเสื้อผ้าแฟชั่นสำหรับวัยรุ่น มีการปรับรูปแบบพื้นทางเดินจากกระเบื้องมาเป็นไม้เพื่อให้ดูสบายตา พร้อมปรับกรอบโครงสร้างหน้าร้านและใส่สีสันให้โซนนี้มีความสะดุดตาน่าค้นหามากยิ่งขึ้น                   
                ชั้น 2 ได้รับแรงบันดาลใจจาก ตลาดจตุจักร วีคเอนมาร์เก็ต ชื่อดังที่ครองใจนักช้อปทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยดึงเอาจุดเด่นงานไม้ที่น่าสนใจของ ตลาดจตุจักร  มาเป็นแรงบันดาลใจ เช่น รูปแบบบานประตู หน้าต่าง บานกระทุ้ง และบานเกล็ด ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวนำมาประยุกต์ตกแต่ง พร้อมแต้มสีสันเข้าไปในบางจุดเพื่อความสะดุดตาทำให้รู้สึกเพลิดเพลิน  พร้อมยังจุดประกายไอเดียใหม่ๆในเวลาเดียวกัน ไฮไลท์ที่น่าสนใจโซนนี้ได้แก่สินค้าในโครงการ “Chatuchak Product” เช่น ของแต่งบ้าน ของฝาก เครื่องสำอาง ตลอดจนสินค้าแฟชั่นสุดแนวขึ้นชื่อของไทย
                ชั้น 3 แหล่งรวมร้านอาหารระดับตำนานและร้านอาหารชื่อดัง เหมาะสำหรับชาวเราสายกินเป็นอย่างยิ่ง ทุกร้านที่ว่าเด็ด จะมารวมกันที่นี่รายเรียงกัน ส่วนบริเวณโถงกลางเป็นร้านเปิดโล่ง เพื่อสร้างบรรยากาศให้เสมือนนั่งรับประทานอาหารอยู่ในพื้นที่กลางแจ้งรายล้อมด้วยธรรมชาติ  ซึ่งโซนนี้จะตกแต่งโดยใช้โทนสีขาวสบายตา เลือกใช้กระเบื้องสไตล์โบราณ เล่นลายฉลุวินเทจ เพื่อสร้างบรรยากาศให้ดูย้อนยุค  
                ชั้น 4 เป็นชั้นบนสุดของศูนย์การค้า กลุ่มสินค้าจะเป็นประเภทสุขภาพและความงามเหมาะสำหรับชาย-หญิง  โซนนี้จึง จะมีทั้งความเท่และความหวานผสมผสานกัน โทนสีหลักที่เลือกใช้จะเป็นสีขาวตัดด้วยขอบสีดำ ในบางร้านยังมีการแต่งด้วย Glass House ระหว่างทางเดิน เพื่อสร้างความรู้สึกพิเศษ ความมีเสน่ห์ น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับโซน สุขภาพและความงามแห่งนี้ด้วย
                นายสมพร กล่าวในที่สุดว่า เชื่อมั่นอย่างยิ่ง โครงการ The Market Bangkok จะเติมเต็มจินตนาการได้เต็มอิ่มกับทุกสัมผัสความรู้สึก กับคำว่ามาร์เก็ตยุคใหม่ในดวงใจ ทั้งของชาวไทยและชาวโลก ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนธันวาคมนี้

ข้อมูลสรุปโครงการ The Market Bangkok

                การตกแต่งภายนอกอาคาร เริ่มจากการแนวคิดการก่อสร้างและการตกแต่งภายนอกของอาคาร“The Market Bangkok”ได้รับแรงบันดาลใจมาจากย่านการค้าประตูน้ำในอดีตที่เรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวมสินค้าอาหารร้านรวงสุดชิค ที่โด่งดังของกรุงเทพมหานคร ย้อนไปตั้งแต่สมัยที่คลองแสนแสบเป็นเส้นทางคมนาคมสายหลัก จวบจนปัจจุบันซึ่งยังคงเป็นเส้นทางที่นิยมใช้กันอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังผสมผสานแรงบันดาลใจจากสถานที่เด็ดๆในอดีต อาทิ “โรงงานมักกะสัน”หรือโรงซ่อมบำรุงรถไฟอายุ 100 กว่าปี สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2453 ซึ่งมีสไตล์การก่อสร้างแบบโคโลเนียลและอินดัสเทรียลผสมกัน
                การตกแต่งภายในและการจัดสรรโซนร้านค้า ตามไปดูข้างในอาคารกันบ้าง สำหรับโซนต่างๆภายในยังคงรักษาความเป็นมาร์เก็ตหรือ Market ที่แปลว่าตลาดตามชื่อของโครงการ ซึ่งนอกจากจะต้องดีไซน์ให้สวยงามแล้วยังต้องคำนึงถึงความสะดวกสบาย ความเข้าถึงง่ายของการเลือกซื้อสินค้า อาหาร หรือบริการต่างๆ อีกด้วย

                ชั้น G  จุดเริ่มต้นแห่งความสุขสนุกสนาน  พบกับกลุ่มร้านอาหารสุดหลากหลาย โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วน  ด้านอาคาร M1 โซนร้านอาหารและเครื่องดื่มแบบ Lifestyle Café & Bistro  เป็นคอนเซปต์ร้านอาหารแบบนั่งทานที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ภายใต้บรรยากาศตึกเก่า ตกแต่งพื้นด้วยลวดลายสีปูนเทาและเลือกใช้ตระแกรงเหล็กฉีกเข้ามาช่วยในการตกแต่ง   สร้างบรรยากาศให้รู้สึกเหมือนอยู่กลางแจ้ง ด้านฝั่งอาคาร M 2 เป็นโซนร้านอาหารและเครื่องดื่มประเภทคาวหวาน อาหารทานเล่นแบบปรุงสุกพร้อมทานและซื้อกลับ ที่มีการปรับโทนการออกแบบให้ดูสดใสขึ้น ด้วยการเลือกใช้เฉดสีขาวครีม – เทา –ไม้ และใช้กระเบื้องตกแต่งที่มีลวดลายแปลกตา นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มสีสันด้วยการใช้โคมไฟตกแต่งร้านค้า เล่นระดับและเว้นระยะเพื่อให้ดูสนุกเพลิดเพลินมากขึ้น ทั้งนี้ยังมีส่วนของ Counter Takeaway ที่จะมาเติมเต็มตอบโจทย์ทุกความต้องการที่หลากหลายได้

                ชั้น M ชั้น M เป็นชั้นที่เชื่อมกับโครงการ Ratchaprasong Walk (R-Walk) เข้ามายังบริเวณอาคาร M1 โดยชั้นนี้จะตกแต่งโดยสอดแทรกความเป็นคาแรคเตอร์มาร์เก็ตเข้าไป ด้วยการใช้ลายสานแบบ “ตระกร้า” ตกแต่งที่บริเวณฝ้าเพดาน ส่วนด้านข้างจะสร้างเป็นผนังอิฐรูปทรงโค้ง เพื่อสร้างความรู้สึกชิลล์ในทุกการช้อป สินค้าในโซนนี้จะเป็นแฟชั่นตามเทรนด์ เช่น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ ฯลฯต่อเนื่องไปยังทางเชื่อมอาคารจาก M1สู่ M2 จะเป็นพื้นที่ว่างคั่นกลางระหว่างโซน ไว้สำหรับจัดกิจกรรมและเดินเชื่อมต่อไปยังอาคาร M2 ได้ ซึ่งโซนนี้จะมีการปรับโทนสีให้สว่างขึ้น เน้นใช้โทนสีขาว พาสเทล ส่วนฝ้าเพดานยังคงตกแต่งด้วยลายสานของ “ตระกร้า” แต่จะมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น สินค้าโซนนี้จะเป็นเน้นเสื้อผ้าชุดทำงาน ชุดออกงานสังสรรค์ จากร้านไทยดีไซน์แบรนด์ ที่เน้นคุณภาพเนื้อผ้าและวัตถุดิบการตัดเย็บที่ประณีต

                ชั้น 1 สำหรับอาคาร M 1 จะเป็นสินค้าเสื้อผ้าแฟชั่นสำหรับวัยรุ่น มีการปรับรูปแบบพื้นทางเดินจากกระเบื้องมาเป็นไม้เพื่อให้ดูสบายตา พร้อมปรับกรอบโครงสร้างหน้าร้านและใส่สีสันให้โซนนี้มีความสะดุดตาน่าค้นหามากยิ่งขึ้น มาที่ชั้นเดียวกันแต่เป็นฝั่งอาคาร M2 ยังคงเป็นหมวดสินค้าเสื้อผ้าสำหรับวัยรุ่นสายสตรีทแฟชั่น ผสมกับเสื้อผ้าวัยเด็ก การตกแต่งโซนนี้จึงเน้นให้ดูมีความคึกคักสนุกสนานด้วยการผสมผสานลวดลายกราฟฟิกโทนสีสดใสให้ตัดกันอย่างชัดเจน พร้อมประดับโคมไฟแขวนตามจุดต่างๆส่องสว่างให้ลวดลายและสีสันโดดเด่นขึ้น

                ชั้น 2 ได้รับแรงบันดาลใจจาก ตลาดจตุจักร วีคเอนมาร์เก็ต ชื่อดังที่ครองใจนักช้อปทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยดึงเอาจุดเด่นงานไม้ที่น่าสนใจของ ตลาดจตุจักร  มาเป็นแรงบันดาลใจ เช่น รูปแบบบานประตู หน้าต่าง บานกระทุ้ง และบานเกล็ด ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวนำมาประยุกต์ตกแต่ง พร้อมแต้มสีสันเข้าไปในบางจุดเพื่อความสะดุดตาทำให้รู้สึกเพลิดเพลิน  พร้อมยังจุดประกายไอเดียใหม่ๆในเวลาเดียวกัน ไฮไลท์ที่น่าสนใจโซนนี้ได้แก่สินค้าในโครงการ “Chatuchak Product” เช่น ของแต่งบ้าน ของฝาก เครื่องสำอาง ตลอดจนสินค้าแฟชั่นสุดแนวขึ้นชื่อของไทย ซึ่งได้มีการคัดสรรคุณภาพกันแบบสุดๆ เพื่อยกโซนนี้มาเอาใจขาช้อปแฟนคลับ “Chatuchak Product” โดยเฉพาะ

                ชั้น 3  แหล่งรวมร้านอาหารระดับตำนานและร้านอาหารชื่อดัง เหมาะสำหรับชาวเราสายกินเป็นอย่างยิ่ง ทุกร้านที่ว่าเด็ด จะมารวมกันที่นี่รายเรียงกัน ส่วนบริเวณโถงกลางเป็นร้านเปิดโล่ง เพื่อสร้างบรรยากาศให้เสมือนนั่งรับประทานอาหารอยู่ในพื้นที่กลางแจ้งรายล้อมด้วยธรรมชาติ  ซึ่งโซนนี้จะตกแต่งโดยใช้โทนสีขาวสบายตา เลือกใช้กระเบื้องสไตล์โบราณ เล่นลายฉลุวินเทจ เพื่อสร้างบรรยากาศให้ดูย้อนยุค

                ชั้น 4 เป็นชั้นบนสุดของศูนย์การค้า กลุ่มสินค้าจะเป็นประเภทสุขภาพและความงามเหมาะสำหรับชาย-หญิง  โซนนี้จึง จะมีทั้งความเท่และความหวานผสมผสานกัน โทนสีหลักที่เลือกใช้จะเป็นสีขาวตัดด้วยขอบสีดำ ในบางร้านยังมี การแต่งด้วย Glass House ระหว่างทางเดิน เพื่อสร้างความรู้สึกพิเศษ ความมีเสน่ห์ น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับโซน สุขภาพและความงามแห่งนี้ด้วย


s


คุณต้องสมัครสมาชิก ถึงจะโพสกระทู้ได้

สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ