นางสาวสุวรรณา โชคดีอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มุ่งพัฒนา อินเตอร์แนชชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MOONG ให้ข้อมูลในงานแถลงผลประกอบการ Opportunity Day ว่าคาดรายได้ทั้งปีนี้โต 10-12% หลังสินค้าใหม่หนุน ส่วนปีหน้ามองรายได้โตกว่า10% พร้อมทุ่มงบการตลาด 5-6% ของยอดขาย เล็งหาพันธมิตร - ซื้อกิจการต่อเนื่อง รายละเอียดดังนี้
- คาดผลประกอบการในช่วงQ4/61 จะดีขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากบริษัทได้ทำการตลาดและออกสินค้าใหม่ๆ ตั้งแต่Q2/61 โดยใช้งบการตลาดประมาณ 5-6% ของยอดขาย โดยรายได้ทั้งปีคาดว่าจะเติบโตประมาณ 10-12%
- ด้านแผนงานปีหน้าคาดว่ารายได้ยังคงเติบโตกว่า 10% ซึ่งบริษัทใช้งบการตลาด โฆษณา และผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยสัดส่วนงบการลงทุนยังใกล้เคียงกับปีนี้คือ 5-6% ของยอดขายในปี 2562 ซึ่งจะใช้รุกสินค้าทั้ง 4 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มแม่และเด็ก,สินค้าส่วนตัวใช้ในบ้าน ,อาหารและเครื่องดื่ม และกลุ่มสินค้าเพื่อผู้สูงวัย
- ด้านตลาดต่างประเทศปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้จากรายได้รวมทั้งหมดประมาณ 1.5% จากประเทศ สปป.ลาว ,กัมพูชา นอกจากนี้ในเมียนมาปัจจุบันมีพาร์ทเนอร์แต่ยังไม่เน้นมาก รวมถึงในเวียดนามยังคงหาพาร์ทเนอร์ใหม่อยู่ ซึ่งในปีหน้าคาดว่าสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศจะเพิ่มขึ้นเป็น 2% ซึ่งยังคงมองหาประเทศอื่นๆ ในแถบอาเซียน โดยจะนำสินค้าใหม่ๆ ที่คาดว่าสามารถต่อยอดในกลุ่มดังกล่าวได้
- ทั้งนี้ปัจจุบันสัดส่วนของธุรกิจ Modern Trade อยู่ที่ 57% , ร้านค้าปลีกย่อย 37% และที่เหลือมาจากธุรกิจ Ecommerce,ส่งออก ช่องทางขายอื่นๆ
- ส่วนการหาพันธมิตรใหม่ควบรวม หรือซื้อกิจการ (M&A) ปัจจุบันยังคงมองหารายใหม่ๆ หลายราย ซึ่งอยู่ในประเทศ
- ทั้งนี้รายได้จากการขายใน Q3/61 อยู่ที่ 224.16 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 35.38 ล้านบาท ด้านกำไรQ3/61 อยู่ที่ 35.56 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 112% หลังจากการขายสินค้าแม่และเด็กยอดขายเพิ่ม รวมถึงช่องทางการส่งออกไปประเทศสปป.ลาวที่เพิ่มสูงขึ้น
|